หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

James Rodriguez là số 10 hoàn hảo

Số 10 hoàn hảo tính đến thời điểm hiện tại của World Cup 2014 không phải là những người đang gồng mình kéo cả đội tuyển của họ đi sâu vào giải như Neymar, Messi. Người được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là James Rodriguez. 
 James Rodriguez chính là số 10 hoàn hảo
James Rodriguez chính là số 10 hoàn hảo

Sự nghiệp thời thiếu niên của James

James là một phần của đội U17 Colombia trong giải Á quân tại Giải vô địch U17 Nam Mỹ 2007 , nơi anh ghi ba bàn. Anh cũng giúp Colombia tiến vào vòng đấu loại trực tiếp trong World Cup FIFA U-17 2007 , nơi cuối cùng họ thua những người chiến thắng giải đấu Nigeria .
Anh cũng là một phần của đội tuyển dưới 20 tuổi Colombia trong ba giải đấu trẻ trong năm 2011: Giải đấu Toulon , Giải vô địch U20 Nam Mỹ và World Cup U20 được tổ chức tại quê nhà Colombia.
James đã ghi được hai bàn thắng và có 3 đường kiến tạo trong Giải đấu Hoàng gia 2011 . Anh được bầu chọn là MVP của giải đấu, nơi Colombia giành chiến thắng chung cuộc bằng cách đánh bại Pháp trong loạt sút luân lưu . James đã ghi một bàn thắng trong loạt đá luân lưu.
Trong Giải vô địch U20 Nam Mỹ 2011 , anh tao ra ba pha kiến tạo. Trong World Cup U20 2011 , anh được bầu làm đội trưởng của đội U20 nhờ khả năng lãnh đạo và tài năng ấn tượng. Bằng cách ghi ba bàn thắng và cung cấp ba pha kiến tạo trong giải đấu, anh đã thu hút sự chú ý của quốc tế như một ngôi sao đầy triển vọng và khiến nhiều người coi anh như một thành viên chủ chốt tiềm năng của đội hình cao cấp Colombia.
Mặc dù Colombia thua trong trận tứ kết với Mexico , James vẫn thu hút được sự chú ý từ nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Đồng thời nhận được lời khen ngợi từ HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson .

Hiện tượng tại World Cup 2014

James bước vào World Cup gần giống như một kẻ vô danh với thế giới chứ không giống như 2 người đồng nghiệp nổi tiếng. Tất cả những gì người ta vẫn thường nghĩ về anh là… một kẻ hám tiền. Đó là sau thương vụ sặc mùi đôla từ Porto sang Monaco mùa Hè năm ngoái.
James Rodriguez hiện tượng của World Cup 2014
James Rodriguez hiện tượng của World Cup 2014
Với 9 bàn thắng và 12 đường kiến tạo, James đã có mùa ra mắt Ligue 1 rất ấn tượng. Đồng thời, góp công lớn giúp Monaco leo một mạch từ đội mới thăng hạng lên vị trí thứ 2 và giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, cái tên của anh chỉ trở nên rực rỡ và được nhắc đến như một hiện tượng sau những màn trình diễn “siêu phàm” ở World Cup 2014.
Không phải là Neymar hay Messi, những người đang gồng mình kéo cả đội tuyển của họ đi sâu vào giải, James Rodriguez mới chính là người thể hiện chính xác nhất những gì một “số 10” cần có và phải có tại ngày hội lớn nhất hành tinh. Những gì Neymar và Messi làm được như đi bóng, ghi bàn, truyền cảm hứng… James thậm chí còn làm tốt hơn. Hiện tại, anh đã có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 4 trận, một thành tích đáng mơ ước với bất cứ ngôi sao nào.
Thậm chí, James còn làm được điều mà hai “số 10” danh tiếng kể trên chưa làm được. Anh đã kết dính lối chơi, giúp Colombia trở thành một tập thể đúng nghĩa. Anh chính là mắt xích quan trọng nhất, thay vì biến nó thành “đội bóng 1 người” như Brazil và Argentina đang thể hiện.
James Rodriguez có lỗi chơi cực hay tại World Cup 2014
James Rodriguez có lỗi chơi cực hay tại World Cup 2014
Sự hoàn hảo của James cũng khiến đối thủ của anh cũng phải thừa nhận. Huấn luyện viên của Uruguay, ông Tabarez đã phải thốt lên rằng James là một trong những cầu thủ hay nhất trong danh sách lựa chọn của ông. Tức là bao gồm Diego Maradona, Lionel Messi và Luis Suarez, những người đặc biệt với những khoảnh khắc thiên tài. Lời khen của đối thủ lúc nào cũng có ý nghĩa lớn hơn một lời khen đơn thuần, nó giống như sự công nhận vô điều kiện.
Vượt qua cả những cái tên đình đám, người thu hút được sự quan tâm của giới báo chí cũng như người hâm tính đến thời điểm hiện tại  không ai khác mà chính là James Rodriguez. Chính tài năng của anh đã mang đến những thành công nhất định cho Colombia , anh được xem như hiện tượng của World Cup 2014.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น